วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เที่ยวเกาะล้านกันเถอะ!!!! 4@PATTAYA

   วันนี้ก็จะมาพูดถึงหาดบนเกาะล้านกันต่อนั้นก็คือ "หาดตายาย" ซึ่งหาดนี้เป็นหาดที่อยู่ปลายเกาะล้าน และยังเป็นหาดที่เล็กมาก โดยเราสามารถเดินได้ทั่วหาดเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น และหาดตายายยังเป็นหาดที่เงียบ&สงบมากๆ เพราะว่ามีไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาหาดนี้ แต่จุดเด่นของหาดนี้ก็มีไม่แพ้หาดอื่นคือ มีน้ำที่ใสและสะอาด อาจมีโขดหินบ้างเล็กน้อย สำหรับนักเดินทางคนไหนที่อยากมาสัมผัสบรรยากาศที่หาดนี้ควรเตรียมอาหารมารับประทานด้วยจะดีกว่า เพราะว่าหาดนี้มีร้านค้าเพียงแค่ร้านเดียวเท่านั้น และก็ไม่มีกิจกรรมเหมือนหาดตาแหวนหรือหาดแสม หาดนี้เหมาะแก่คนไม่ชอบกิจกรรม แต่เหมาะสำหรับคนที่มานั่งชิว ลมเย็นๆ โหยยยได้บรรยายกาศแบบส่วนตัวๆเลย

   หาดสุดท้ายที่อยากจะแนะนำสำหรับนักเดินทางนั้นก็คือ "หาดเทียน" ซึ่งหาดเทียนนั้นก็เป็นหาดที่เงียบสงบตรงกันข้างกับ หาดแสม ที่อยู่ใกล้ๆ บริเวณทางเข้าของหาดนั้นจะมีที่จอดรถมอเตอร์ไซต์ และมีสะพานเล็กๆ ยาวพอประมาณให้เดินข้ามไปที่หาดได้ และบรรยากาศแถวนี้ก็สวยงามไม่แพ้หาดอื่นๆเช่นกัน และรอบๆหาดก็มีต้นไม้ ภูเขา ซึ่งทำให้สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอีกด้วยครับ เมื่อเดินลงจากสะพานจะมองเห็นหาดซึ่งมีความยาวประมาณครึ่งกิโล นอกจากนี้ตามหาดก็จะมีเตียงผ้าใบให้เช่ามานั่งเล่นชิวๆอีกด้วย หาดนี้จึงเหมาะแก่การผักผ่อนจริงๆ แต่อย่างไรก็ตามหาดนี้ค่อนข้างสงบจึงมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มากนัก ยังไงก็อยากให้นักเดินทางทั้งหลายลองไปสัมผัสดูซักครั้งนะครับ

สุดท้ายนี้ผมก็ขอแนะนำสถานที่เด็ดที่นักเดินทางได้มีโอกาศมาเยือนเกาะล้านแล้วพลาดไม่ได้นั้นก็คือ "จุดชมวิวเกาะล้าน เขานม" เขานมเป็นจุดชมวิวจุดหนึ่งที่มีทิวทัศสวยงาม และมีความเป็นธรรมชาติ แต่ว่าการจะขึ้นไปดูวิวที่นี่จะต้องขึ้นบรรไดสูงประมาณ 100 เมตรได้ เพราะงั้นถ้ามีของอะไรขึ้นไปอย่าลืมไว้ข้างบนเวลากลับลงมา เพราะคุณอาจจะต้องเสียพลังงานมากในการกลับขึ้นไปเอา ที่จุดสูงสุดของเขานมนี้จะมีศาลาเอาไว้ให้พักผ่อน นั่งรับลมเย็น ๆ และดูวิวรอบ ๆ ได้ด้วย ซึ่งจะเห็นทั้งหาดนวล ท่าหน้าบ้าน หาดแสม และจุดชมวิวกังหันลมด้วย เขานมจะอยู่ใกล้ ๆ กับสถานีตำรวจเกาะล้าน หากเดินทางจากสถานีตำรวจไปทางหาดแสมสักหน่อยเดียว ก็จะถึงเขานมแล้ว

  สุดท้ายนี้ผมขอฝากบล็อคของผมด้วยนะครับ ผมพึ่งได้เคยมาลองทำบล็อคเป็นครั้งแรกผิด ถูกยังไงฝากแนะนำติชมด้วยนะครับ ใครชอบท่องเที่ยวเหมือนผมมีสถานที่ไหนน่าสนใจนำมาแชร์กันได้นะครับ เร็วๆนี้ผมอาจจะมีกิจกรรมตอบคำถาม และแจกของรางวัลสำหรับผู้ที่ติดตามหรือเข้ามาอ่านบล็อคของผมนะครับ สนุกกับงานที่ทำและมีความสุขในท่องเที่ยวนะครับ แล้วเจอกันบทความหน้าครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น