วันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ริสุดมันส์@แก่งกระจาน เพชบุรี
   ทริปแก่งกระจานนี้ผมได้ไปมาเมื่อปีที่แล้ว จะบอกว่าสนุกและมันส์มากกก ไปกันทั้งบ้านและมีเพื่อนบ้านอีกรวมแล้วทริปนี้ไปกันประมาณ 20 กว่าคนเลยครับ ซึ่งตอนนั้นก็นั่งคิดว่า วันสงการต์ นี้เราจะไปเที่ยวไหนกันดี ผมก็เลยเป็นคนอาสาค้นหาข้อมูลอย่างไม่รอช้า คืนนั้นนั่งหาทั้งคืนก็สรุปได้ว่า เห้ยแก่งกระจานก็เจ๋ง!!!! เหมือนกันนิหว่า พอรุ่งขึ้นผมก็ไปเสนอกับญาติๆในบ้าน สรุปก็ตกลงไปแก่งกระจานกัน~ คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของผมที่เลือกรีสอร์ทไม่รอช้าเลยเข้าไปหาเดี๋ยวนั้น หาไปหามาสรุปก็ได้เจอรีสอร์ทนึง ชื่อว่า "บ้านภูมิพฤกษ์ รีสอร์ท" พอเข้าไปดูโหหห!! บรรยากาศใช้ได้เลย แถมมีสไลเดอร์ยาวหลายเมตร เอาละผมตัดสินใจเลือกและโทรไปจองเลยยย แล้วก็ได้มีบ้านว่างอยู่ 3 หลังพอดี ถ้าโทรไปจองช้ากว่านั้นงานนี้สงการต์ผมอาจนั่งเล่นน้ำอยู่ที่บ้าน ฮ่าๆ 

 เมื่อเดินทางมาถึงรีสอร์ท บ้านภูมิพฤกษ์ ก็เริ่มนำของ เสื้อผ้า และอาหารที่เตรียมมาลงจากรถไปไว้ในรีสอร์ท -อ้อ!!แล้วก็ทริปนี้ค้าง 3 วัน 2 คืนครับ- มีน้า่ของผมอาสาอยากนอนเต็นท์กับเพื่อนบ้านที่มาด้วยกัน เค้าบอกว่าอยากเปลี่ยนบรรยากาศดู ผมว่าก็น่าสนใจดีนะเพราะข้างหลังก็เป็นภูเขา ข้างหน้าก็เป็นแม่น้ำเพชรที่ปล่อยมาจากเขื่อน แต่ผมนั้นคงอยากมานอนแอร์เย็นๆ จึงไม่ได้มีโอกาสนอนเต็นท์ ฮ่าๆ
  หลังจากนำของลงจากรถเสร็จ พ่อของผม และก็ญาติที่มาด้วยกันก็เริ่มตั้งวง(เหล้า)ทันที ผมว่ามาพักผ่อนแบบนี้ก็รู้สึกสนุกและเหมือนเป็นวันรวมญาติอีกด้วย 
 ในตอนนั้นผม และก็พี่ๆน้องๆ เริ่มรู้สึกอยากเปียกขึ้นมาทันที เมื่อเห็นน้ำและสไลเดอร์ ดูแล้วมันน่าสนุกมาก แต่ว่าน้ำที่ปล่อยมาจากเขื่อนนั้นค่อนข้างเชื่ยวและลึกทีเดียว ทางพนักงานรีสอร์ทจึงมีบริการเสื้อชูชีพ ฉะนั้นหายห่วงเรื่องจมน้ำไปเลยครับ หลังจากพวกเค้าและผมพร้อมกันแล้ว พวกเราไม่รอช้า ไปทดลองเล่นสไลเดอร์เป็นอันดับแรก เพราะมันดึงดูดผมมาก และมีความยาวที่ท้าทายให้ชวนเล่นทีเดียว ผมไม่รอช้าไปเล่นเล้ยยย...... !!!!!


 
 ฟิ้ววว~ดูจากภาพแล้ว การันตีความเร็วและแรงของสไลเดอร์ครับ 555+
เห้ยยย!!รอบแรกเท่านั้นที่ได้ลอง มันสนุกมากและติดใจมาก ทริคในการอยากให้สไลเดอร์แรงๆ ต้องซ้อนกันหลายๆคนครับรับรองแรง เหมือนกับผมที่เล่นมาแล้ว พอผมเล่นรอบแรกเสร็จก็เลยจะขึ้นมาเล่นอีกรอบ แต่ทำไมมันแสบๆที่ก้น สรุปครับกางเกงขาด ฮ่าๆ 5555+ ผมจึงต้องไปเปลี่ยนกางเกงใหม่ให้หน้ากว่าเดิม สำหรับนักเดินทางท่านไหนได้มีโอกาสไปอย่าใส่กางเกงบางๆเล่นสไลเดอร์นะครับ รับรองขาดเหงๆ


 กิจกรรต่อไปที่มีให้เล่น กิจกรรมนี้แนะนำสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายครับ กิจกรรมนั้นก็คือ "โดดสลิง" ซึ่งมีความสูงประมาณ 2 เมตร เลยที่เดียว แต่รับรองครับสนุก เสียว สุดๆ
ใครมาที่รีสอร์ทนี้ ได้โดดน้ำกันหนำใจเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมี"ล่องแก่ง"ซึ่งมีค่าใช้จ่ายประมาณลำละ 1,000 บาทครับ แต่ผมไม่ค่อยแนะนำซักเท่าไหร่ เพราะที่แ่ก่งกระจานไม่เคยมีด่านที่สนุก มีแต่นั่งเรื่อไปเรื่อยๆ รับรองนั่งเปื่อยครับ เพราะผมนั่งมาแล้วไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย ฮ่าๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น